May 19, 2024

ฝ่ายต่อต้าน-กองทัพเมียนมา รบเดือดสมรภูมิใกล้ชายแดนไทย



Published April 11, 2024, 12:02 p.m. by Jerald Waisoki


การต่อสู้ระหว่างรัฐบาลทหารเมียนมาและฝ่ายต่อต้านยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่เมียวดี ด้านฝ่ายความมั่นคงไทยกวดขันตรวจตราความปลอดภัยพื้นที่ชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก ในช่วงเวลาที่ประชาชนเมียนมาหนีเข้ามาหลบภัยสงครามในประเทศไทย

ผู้สื่อข่าววีโอเอภาคภาษาพม่า รายงานจากพื้นที่ อ.แม่สอดในวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่นว่า การต่อสู้ยังคงดำเนินต่อไปในพื้นที่ซึ่งเป็นชุมทางการค้าชายแดนไทย-เมียนมาแห่งนี้ ส่งผลให้มีประชาชนหลายคนหลบหนีเข้ามาในไทย เนื่องจากกลัวการอยู่ในพื้นที่เป้าหมายของกระสุนปืนใหญ่

วีโอเอเป็นองค์กรข่าวระหว่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ เผยแพร่ข่าวสารบนสื่อต่างๆ หลายช่องทาง เป็นภาษาอังกฤษและภาษาต่างประเทศทั้งหมดมากกว่า 45 ภาษา ผู้รับข่าวสารของเราอยู่ในประเทศที่เข้าถึงสื่อเสรีได้อย่างจำกัด หรือไม่สามารถเข้าถึงสื่อเสรีได้เลย วีโอเอก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2485 โดยมุ่งมั่นที่จะเสนอข่าวที่เป็นความจริง ครอบคลุม และเป็นอิสระ งบประมาณทั้งหมดของวีโอเอมาจากผู้เสียภาษีชาวอเมริกัน ซึ่งองค์กรของเราเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยงาน U.S. Agency for Global Media

Follow us:

Website: https://www.voathai.com

» Facebook - https://www.facebook.com/VOAThai

» Instagram - https://www.instagram.com/VOAThai

» Twitter - https://www.twitter.com/VOAThai

You may also like to read about:



Resources:

Similar videos

2CUTURL

Created in 2013, 2CUTURL has been on the forefront of entertainment and breaking news. Our editorial staff delivers high quality articles, video, documentary and live along with multi-platform content.

© 2CUTURL. All Rights Reserved.